สวนมะลิ

on วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พวงมาลัย ดอกมะลิ แล้วจ้า
นานมาแล้วทุกคนต่างก็รู้ดี และยกย่องว่า มะลิ คือดอกไม้ที่ทรงคุณค่า มีความหมายทางใจเป็นอย่างมากอีกทั้งดอกมะลิ ยังถูกใช้ในงานมงคลพิธ๊ต่างๆมากมาย เช่น วันแม่แห่งชาติ วันแต่งงาน หรือแม้กระทั้งงานวันสำคัญทางศาสนา เป็นต้น
สวนมะลิ หนึ่งในความภาคภูมิใจ จากแรงกายแรงใจของ ป้าหนู คุณบุญเริ่ม กรกำแหง เจ้าของสวนมะลิ เกษตรชาวบ้าน จาก ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี
ป้าหนู เล่าว่า จากการทำสวนมาเป็นเวลานาน มีพืชผลไม้ ตามฤดูกาลหลายอย่าง แต่ก็อย่างว่านะครับ  ผลไม้ตามฤดูกาลก็ขายได้ปีละครั้ง ต้องดูผลผลิตและราคาแต่ละปี บางปีได้มาก บางปีได้น้อย ไม่แน่นอนอะไรเลย ด้วยความที่ไม่อยากอยู่เฉยๆ ยามไม่มีผลผลิตอะไร จึงคิดที่จะหาพืชผลอื่นๆ มาปลูกเพิ่ม ประกอบกับได้รับคำแนะนำจากมิตรสหาย ให้ลองปลูกมะลิดู เพราะมะลิขายได้ทุกวัน  จึงหันเห ปรับเปลี่ยนพื้นที่สวนบางส่วนปลูกมะลิบ้าง และลองผิดลองถูก อยู่นาน จนทุกวันนี้มีผลผลิต สมดั่งความตั้งใจ

 ดอกมะลิของ ป้าหนู เก็บขายได้ทุกวัน มีพ่อค้า แม่ค้าในตลาดเข้ามารับในสวนทุกวัน เพราะดอกมะลิของสวนนี้ เก็บใหม่ๆทุกวัน และไม่มีการแช่น้ำยาหรือสารเคมีใดๆ จึงมีกลิ่นหอม ดอกขาวสวย และดอกใหญ่ พ่อค้าแม่ค้าที่ มารับไปก็สามารถร้อยพวงมาลับสวยๆหอมๆ ขายได้ทุกวัน


ติดต่อสั่งซื้อดอกมะลิใหม่ๆได้ทุกวัน
ป้าหนู  088-2101655
คุณจุ่ม 086-1485116

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น